Cách khắc phục chứng khô âm đạo sau sinh triệt để

 Hoạt động bú của em bé, đối với các bà mẹ sau sinh sẽ kích thích tuyến yên và sản xuất ra nội tiết có tên Prolactin, nội tiết này có tác dụng kích thích tuyến sữa và sản sinh ra sữa mẹ. Và chúng cũng gây lên sự ức chế buồng trứng và làm giảm Estrogen trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân giảm ham muốn tình dục, chứng khô âm đạo sau sinh và quan hệ đau rát


 

Để khắc phục tình trạng khô âm đạo

Sau sinh chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây: Chế độ ăn uống hợp lý: ăn nhiều ra xanh và hoa quả, bổ sung những thực phẩm có nhóm Vitamin B. Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giảm chứng khô âm đạo sau sinh.

Thường xuyên quan hệ: Sau khi hết cữ chị em chăm chỉ quan hệ vợ chồng để cho chức năng của bộ phận sinh dục được cải thiện hoàn toàn và tạo thói quen để trở lại bình thường sau nhiều ngày không hoạt động. Cần sự tự tin lúc quan hệ thả lỏng cơ thể không o ép cần thoái mái.Tâm sự với chồng khi gặp tình trạng khô âm đạo sau sinh để giải toả tâm lý. Cũng là một phương pháp để giúp vợ chồng hiểu nhau hơn.

 Tập luyện thể dục thể thao: Sau khi sinh cơ thể chị em vẫn đang còn yếu và lười hoạt động cho nên các cơ vẫn chưa phục hồi chức năng. Do vậy chị em cần có những động tác nhẹ nhàng làm cho cơ thể khoẻ mạnh hoàn toàn tạo cho sự sảng khoái, không bị stress, giảm căng thẳng thả lỏng người.

Bài tập Kegel

Nhằm kích hoạt các cơ, giúp cơ quan sinh dục của chị em săn chắc hơn, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình sinh lý sản sinh hóc môn estrogen tự nhiên, giúp tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Đây là một bài tập hết sức đơn giản, chỉ mất vài phút mỗi ngày. Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày.

*Hãy bắt đầu bằng cách xác định cơ này. Luồn một ngón tay của bạn vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay của bạn. Chị sẽ cảm thấy âm đạo co lại. Có những phụ nữ nhờ bác sĩ phụ khoa của họ giúp việc này.

*Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi chị đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này. – Trong khi luyện tập, hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông. Nếu sau khi tập mà bạn cảm thấy mỏi các cơ này thì chứng tỏ bạn chưa tập đúng cách rồi. Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Một số phụ nữ cảm thấy khó tách biệt các cơ bụng, chân, lưng và mông với cơ âm đạo, nhưng gắng kiên trì, rồi sẽ thành công.

*Thở đều, chậm và sâu.

Ngoài những bài tập trên,chị em phụ nữ có thể sử dụng thiết bị phục hồi và tăng cường chức năng sàn chậu Kegel Device. Kegel Device thiết bị  sử dụng công nghệ Kích thích xung điện Phản hồi sinh học được thiết kế để Tăng cường và phục hồi chức năng Sàn chậu. Theo các nhà khoa học chứng minh, khi tập  với thiết bị Kegel Device sẽ cho hiệu quả cao hơn những phương pháp thông thường và rút ngắn tối đa thời gian điều trị những bệnh liên quan đến chức năng sinh lý.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN